25 loại thực phẩm rẻ giàu dinh dưỡng và vitamin bạn cần biết

Thảo luận trong 'Thực Phẩm Dinh Dưỡng' bắt đầu bởi admin, 19/3/19.

  1. admin

    admin Trần Ngọc Lê Hà Thành viên BQT

    "Tôi thực sự rất muốn ăn uống lành mạnh nhưng nó khiến tôi phá sản mất" Câu nói này nghe có vẻ quen thuộc phải không? Nếu bạn là một cựu sinh viên thì chắc chắc bạn sẽ hiểu được cảm giác này. Thực tế, chẳng ai nói rằng ăn uống lành mạnh là phải chi trả nhiều tiền cả. Vì vậy, hãy cân bằng ngân sách chi tiêu hằng ngày của bạn bằng 25 loại thực phẩm rẻ giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe nhé!

    Rau quả đông lạnh/đóng hộp
    Tất nhiên ăn đồ ăn luôn tươi ngon là sự lựa chọn tuyệt vời nhất nhưng không phải túi tiền của ai cũng dư giả để có thể mua được đồ tươi sống. May mắn thay, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại rau củ và hoa quả đóng hộp với giá cả phải chăng, có thể cung cấp đầy đủ vitamin và các khoáng chất cần thiết giúp tăng cường năng lượng, sức khỏe và sức đề kháng của cơ thể.

    [​IMG]

    1. Rau cải chân vịt (rau bó xôi)
    Rau cải chân vịt (rau bó xôi) có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, cung cấp vitamin và khoáng chất, protein và một lượng lớn đáng kể chất chống lão hóa. Tuy nhiên, nếu không thích vị của rau cải chân vịt, bạn có thể ăn kèm với bánh mỳ sandwich hoặc trứng ốp lết và pho-mát (thậm chí lúc này bạn còn không nhận ra có rau chân vịt ở trong các món ăn này).

    2. Súp lơ xanh
    Súp lơ xanh là một loại rau mang lại rất nhiều lợi ích như làm giảm nguy cơ gây ung thư và bài trừ độc tố trong cơ thể.

    3. Đậu cô ve (đậu que)
    Đậu cô ve (đậu que) cung cấp một lượng vitamin A rất lớn và có tác dụng làm giảm quá trình lão hóa trên da.

    4. Cà rốt
    Cà rốt không chỉ là thức ăn dành cho thỏ mà cà rốt còn là một loại thức ăn nhanh tuyệt vời phù hợp với bữa ăn công sở, hơn nữa bạn cũng có thể mang theo khi đi du lịch. Ngoài ra, có thể sáng tạo khi làm cho món súp mùa đông của mình trở nên ngon miệng hơn bằng cách cắt và thái cà rốt cho thêm vào.

    [​IMG]

    5. Ngô
    Ngô là một loại thực phẩm giàu chất lutein và zeaxanthin, cả hai hóa chất thực vật này rất tốt cho mắt. Hãy nhớ sử dụng tăm nếu trực tiếp gặm ngô trên lõi nhé.

    6. Cà chua
    Cà chua là loại thực phẩm có thể mang lại cho bạn một làn da khỏe mạnh và tràn đầy sức sống nhất. Chất beta-carotene trong cà chua bảo vệ làn da khỏi bị hư hại, còn chất lycopene giúp làn da ít nhạy cảm với tia cực tím hơn (một trong những nguyên nhân hình thành nếp nhăn trên da).

    7. Dâu tây
    Dâu tây là một loại trái cây giúp bạn có thể sở hữu một ngoại hình đẹp, hấp dẫn. Loại quả mọng nước này có chứa nhiều chất biotin, một loại vitamin B kích thích tóc luôn bóng khỏe và móng tay mọc nhanh. Thêm vào đó, axit chống oxy hóa ellagic ngăn ngừa những vấn đề chùng da và chảy xệ.

    [​IMG]

    8. Đào
    Đào là một loại quả ngon có khả năng giảm đau dạ dày và mang lại tâm trạng vui vẻ cho bạn.

    9. Chuối
    Chuối có chứa 360mg kali, kali có tác dụng trong việc "kiểm soát nhịp tim" nên ăn chuối rất tốt cho sức khỏe. [9 lợi ích khi ăn chuối bị thâm đen]

    10. Quả anh đào
    Quả anh đào có vị chua là một thức ăn đêm lý tưởng dành cho bạn. Trong quả anh đào chua có chứa hoóc-môn melatonin giúp kích thích cơn buồn ngủ.

    [​IMG]

    Mẹo 1
    Các sản phẩm tươi ngon có giá rẻ nhất nếu mua chúng vào đúng mùa, vì vậy, hãy trở thành người tiêu dùng thông minh. Hãy kiểm tra danh sách những loại rau củ và trái cây rẻ nhất hàng tháng và nhớ mặc cả khi mua hàng tại các khu chợ địa phương của người nông dân nhé.

    Mẹo 2
    Chẳng có sự khác biệt nào giữa những loại rau củ quả có nhãn hiệu như đậu cô ve Green Giant và đậu cô ve thông thường được bày bán ở các quầy hàng nơi bạn sống cả. Vì vậy, đừng quan tâm đến nhãn mác của chúng, hãy quan tâm đến những quầy hàng tại địa phương sinh sống để có thể tiết kiệm tiền hơn nhé.

    Protein
    [​IMG]

    Thật chẳng hề dễ dàng chút nào khi ngày nào cũng phải tính toán mình nên ăn bao nhiêu gam protein mới đủ phải không? Vì vậy, hãy cố gắng đơn giản hóa bằng cách ăn ba bữa sáng - trưa - tối giàu protein nhé.

    11. Trứng
    Trứng là nguồn protein rẻ nhất mà bạn có thể tìm thấy. Hơn nữa, một đầu bếp sáng tạo có thể chế biến ra vô số món ăn từ trứng như kho, luộc hoặc trộn với thịt, rau, pho mát, đặc biệt là món trứng ốp-lết dành cho bữa sáng. Lưu ý rằng trứng là một ý tưởng tuyệt vời khi dùng cho bữa tối đó.

    12. Cá ngừ đóng hộp
    Cá ngừ đóng hộp có lẽ là nguồn cung cấp nhiều vitamin nhất nhưng lại mang giá thành thấp nhất mà bạn có được. Lưu ý rằng không nên ăn cá ngừ đóng hộp hàng ngày vì trong đó có chứa hàm lượng thủy ngân, nhưng sẽ hoàn toàn ổn nếu bạn ăn xen kẽ với 1 hoặc 2 bữa thịt.

    13. Thịt (bò, gà, gà tây...)
    Thịt gà và thịt gà tây là hai loại thịt có giá cả hợp lý nhất, nhưng hãy để ý đến gian hàng thịt bò và thịt cừu để tìm kiếm cơ hội giảm giá nhé. Đây là danh sách những đồ ăn chay giàu vitamin để phòng trường hợp bạn không ăn thịt, bởi vì nếu không ăn thịt, bạn cần chú ý hơn đến danh sách các món ăn này.

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này